ในปี
2563 บริษัทกำหนดนโยบายและแนวทางปฏิบัติด้านสิทธิมนุษยชนโดยปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน
ทั้งในด้านเพศ เชื้อชาติ ศาสนา ประเพณี รวมถึงผู้พิการ ซึ่งบริษัท ให้ความสำคัญกับผลการปฏิบัติงาน
จากความรู้ความสามารถเป็นหลัก ผ่านเครื่องมือและรูปแบบการประเมินที่เป็นสากล
อีกทั้งมีนโยบาย/แนวทางการจ่ายค่าตอบแทนที่ไม่เลือกปฏิบัติโดยยึดหลักความเป็นธรรม
จึงจัดหลักสูตรฝึกอบรมที่เกี่ยวข้อง อาทิ การปฐมนิเทศ กฎบัตรและจรรยาบรรณ การพัฒนาทักษะหัวหน้างาน ฯลฯ
เป็นต้น
บริษัทมุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับการพัฒนาพนักงาน
ซึ่งถือเป็นหัวใจในการขับเคลื่อนองค์กร โดยได้กำหนดหลักสูตรอบรมให้สอดคล้องและสัมพันธ์กับระดับตำแหน่ง
บทบาทหน้าที่/ลักษณะงาน เป็นไปตามที่หน่วยงานและองค์การคาดหวัง เพื่อให้มีความรู้ ทักษะ และศักยภาพที่สูงขึ้น
ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลถึงความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยในปี
พ.ศ. 2563 รวมถึงมีการเปิดโอกาสและส่งเสริมความก้าวหน้าสายอาชีพให้แก่พนักงานให้เติบโตไปพร้อมกับองค์กร
รูปแบบการประเมินและหลักเกณฑ์
สรุปผลการพัฒนาศักยภาพของพนักงานที่สอดคล้องผลการประเมินการทำงานด้วยการฝึกอบรม
เพื่อเป็นการจูงใจและรักษาพนักงานให้อยู่ร่วมกับองค์กรอย่างมีความสุข
จากการประเมินผลการปฏิบัติงานประจำปี
2563 ในส่วนของ สมรรถนะหลัก (Competency) มีส่วนสำคัญเพื่อให้บรรลุผลตามเป้าหมายของหน่วยงาน
ตามสมรรถนะหลักของบริษัท ซึ่งมีจำนวน 6
สมรรถนะ ดังนี้
1.
บริการที่เป็นเลิศ 2. การทำงานเป็นทีม 3. ความซื่อสัตย์ ยึดมั่นในจริยธรรมและจรรยาบรรณ
4.
การสื่อความ 5. ความมุ่งมั่นต่อความสำเร็จ 6. การใฝ่เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
และจากผลการประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงาน
พบว่าต้องพัฒนาศักยภาพในเรื่อง การสื่อสาร ตรงกับสมรรถนะหลัก (Competency) ข้อ
4 การสื่อความ เป็นเรื่องพัฒนาเร่งด่วนจึงได้ทำหลักสูตรเพื่อพัฒนาศักยภาพของพนักงานที่สอดคล้องกับผลการประเมินการทำงาน
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน 1 หลักสูตร จำนวน 4 รุ่น
หลักสูตร “เทคนิคการสื่อสารและมารยาทในการสนทนา”
การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพนั้นสำคัญต่อความสำเร็จขององค์กรและถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำงาน
เพราะมนุษย์ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการสื่อสารได้ ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารด้วยเสียง
ท่าทาง ตัวอักษร รูปภาพ ก็ตาม หากขาดทักษะการสื่อสาร อาจทำให้เรื่องง่าย ๆ
กลายเป็นเรื่องยาก เกิดความสับสน ซ้ำซ้อน ยุ่งยากในการทำงาน
ดังนั้น การพัฒนาทักษะการติดต่อสื่อสาร
รวมทั้งการเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่นที่สื่อสารออกมาเช่นเดียวกัน อาทิ การนำเสนอ
พูดคุย สนทนา (Presentation
Skill) การรับฟังเข้าใจผู้อื่น (Active Listening) การสื่อสารและสังเกตท่าทาง
(Body Language) เมื่อมีทักษะในการสื่อสารและมารยาทที่ดี
จึงสามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า และสร้างความน่าเชื่อถือ ซึ่งส่งผลให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อตนเองและองค์กร
นโยบายความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล
© 2020 TQM - Powered By IR Team